Sàn Vinyl Là Gì? Có Tốt Không? Báo Giá Sàn Nhựa Vinyl Mới Nhất 2021

Sàn nhựa Vinyl là gì?

Sàn Vinyl được nhiều chuyên gia nhận định là vật liệu của tương lai bởi những đặc tính ưu việt của loại vật liệu này so với sàn gỗ hoặc các loại sàn công nghiệp khác. Hiện nay, rất nhiều công trình lớn đều sử dụng sàn nhựa Vinyl cho những mục đích riêng của mình, từ nhà dân đến trường học, văn phòng, khu vui chơi, nhà thi đấu… Chúng khá phổ biến ở các nước phát triển, tuy nhiên còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Vậy Sàn Vinyl là gì? Sàn Nhựa Vinyl có tốt không? Sàn Vinyl dùng cho những công trình nào, ưu và nhược điểm ra sao? Giá cả sàn Vinyl có đắt hay rẻ hơn những loại vật liệu truyền thống khác hay không?

Nếu bạn đang thắc mắc và muốn tìm hiểu chi tiết về sàn Vinyl thì bài viết này sinh ra là để dành cho bạn. Tại đây, Tp Floor sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về loại vật liệu này. Hãy đọc thật kỹ vì biết đâu sàn vinyl lại là thứ mà bạn đang cần tìm kiếm cho ngôi nhà hoặc công trình của mình đấy!

Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sàn Vinyl là gì?

Sàn nhựa Vinyl là gì?
Sàn nhựa Vinyl là gì?

Sàn Vinyl có tên gọi tiếng Anh là Vinyl Floor, Sheet vinyl, hay còn được gọi với cái tên sàn nhựa Vinyl hoặc sàn nhựa, sàn PVC, tấm sàn Vinyl. Hiểu 1 cách đơn giản thì đây là các tấm nhựa được lát trên sàn nhà nhằm làm tăng tính bảo vệ và thẩm mỹ cho bề mặt sàn và cả ngôi nhà, kiến trúc hay công trình xây dựng.

Sàn Vinyl được sản xuất từ loại chất liệu phổ biến là nhựa PVC nguyên sinh ( Polyvinyl chloride )kết hợp với phụ gia và tỷ lệ nhỏ bột đá. Vật liệu nhựa PVC không có trong tự nhiên mà phải tổng hợp  nhân tạo thông qua quá trình sản xuất dầu thô tinh khiết.

Chúng có nhiều ưu điểm nổi trội so với các loại vật liệu sàn truyền thống khác, nổi bật nhất là an toàn và thân thiện đối với sức khỏe con người, không độc hại với môi trường đã được các nhà khoa học chứng minh.

Vật liệu sàn nhựa PVC được ra mắt lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1933 thông qua một triển lãm ở Chicago, Mỹ. Chúng được tạo ra bằng cách nén nhiều lớp và nhiều loại vật liệu lại với nhau để tạo ra 1 sàn vinyl hoàn chỉnh. Thông thường sẽ là từ 4-5 lớp, tùy theo thương hiệu và chất lượng. Độ dày thường sẽ là từ 2-8mm.

Mách nhỏ: Sàn Vinyl càng nhiều lớp và độ dày càng cao sẽ có chất lượng tốt hơn.

So với các loại vật liệu khác, sàn Vinyl có rất nhiều ưu điểm và có tính ứng dụng cao nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Bề mặt sàn Vinyl được in hình vân gỗ nên nhìn khá giống gỗ tự nhiên, rất đẹp, nhìn sang trọng không hề thua kém sàn gỗ tự nhiên trong khi giá chỉ bằng 1/10.

Cấu tạo của sàn nhựa Vinyl 

Sàn nhựa Vinyl được tạo ra bằng cách nén nhiều lớp vật liệu lại với nhau, trung bình khoảng 5-8 lớp tùy theo thương hiệu và chất lượng. Mỗi lớp vật liệu lại có những đặc tính và chức năng khác nhau để tạo ra những đặc tính chung của sàn Vinyl tổng thể. Độ dày của sàn Vinyl thường sẽ là từ 2mm đến 8mm.

Độ dày và số lượng lớp của sàn vinyl càng cao và nhiều thì sàn vinyl càng tốt và ngược lại. Cụ thể, sàn nhựa Vinyl được cấu tạo từ những lớp và chất liệu sau:

STTLớpChức năng chính
1Lớp phủ UV ( Lớp bề mặt)Lớp màng bảo vệ bên ngoài cùng. Tác dụng bảo vệ, chống trầy xước, chống trơn trượt
2Lớp áoCó cấu tạo nhựa mỏng, trong suốt, tác dụng bảo vệ bề mặt sàn không bị mài mòn, pha màu, duy trì màu sắc tự nhiên
3Lớp Film màu ( lớp tạo vân)Có cấu tạo từ những hợp chất đặc biệt, áo dụng công nghệ in dập 3D tiên tiến, tạo hình họa tiết vân gỗ, vân đá, vân thảm sống động y như thật, đảm bảo tính thẩm mỹ cho sàn nhựa
4Lớp nhựa PVCCòn gọi là lớp lõi, thành phần chính của sàn nhựa Vinyl. Lớp PVC có tác dụng chịu lực, đàn hồi, chống cháy, đảm bảo sự cứng rắn, bền bỉ, không cong vênh, hay biến dạng trước tác động ngoại lực
5Lớp sợi thủy tinhTính độ bền cao, cách điện, cách nhiệt,chống cháy, tạo thêm sự ổn định cho sàn nhựa Vinyl
6Lớp hèm khóa ( Chỉ có trong sàn nhựa hèm khóa)Gồm 2 khóa âm dương dùng để kết nối giữa các tấm sợi vinyl nhỏ lại với nhau dễ dàng và chắc chắn
7Lớp đếNhiệm vụ bề mặt nâng đỡ các lớp trên, thường được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh không độc hại
Cấu tạo sàn nhựa Vinyl
Cấu tạo sàn nhựa Vinyl

Những ưu điểm của sàn nhựa Vinyl

Những ưu điểm của sàn nhựa vinyl
Những ưu điểm của sàn nhựa vinyl

Chất liệu PVC nói riêng và ứng dụng cụ thể của nó là sàn Vinyl ra đời vào năm 1933 được coi là bước tiến quan trọng trong ngành khoa học vật liệu. So với các vật liệu sàn truyền thống, chúng có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể như:

Êm chân

Vật liệu thi công sàn nhựa Vinyl vân gỗ cho cảm giác đi lại rất êm chân và thoải mái, khác xa so với sàn gỗ vốn cứng và lạnh. Sự mềm mại của vinyl giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái, ấm áp, mát lạnh vào mùa hè, ấm cúng vào mùa đông. Ngay cả khi phải đứng trong nhiều giờ đồng hồ liên tục cũng sẽ ít gây cảm giác mỏi và tê chân hơn bởi chúng có khả năng kích thích lưu thông máu dưới chân.

Sự khác biệt này có thể cảm nhận rõ ràng khi bạn đi chân trần và đứng trong thời gian dài.

Chống ẩm, chống nước

Tấm sàn Vinyl có tính năng chống ẩm, chống nước cực kỳ cao do đặc tính của chất liệu PVC và sợi thủy tinh. Tính năng này cho phép chúng có thể tiếp xúc với nước mà không sợ bị cong vênh, giãn nở hay rữa ra, thay đổi kích cỡ như sàn gỗ. Bạn có thể lắp đặt sàn nhựa vinyl tại những nơi ẩm ướt như phòng bếp, nhà tắm đều được.

Kháng khuẩn, chống nấm mốc

Vật liệu sàn nhựa Vinyl có thể kháng khuẩn và chống nấm mốc tốt, ngay cả đối với những loại sàn vinyl thông thường cũng ít nhiều có khả năng này. Các vi khuẩn, nấm mốc sẽ bị loại bỏ, mang đến không gian sạch và an toàn, y tế hơn, do đó cũng sẽ đề phòng những trường hợp bệnh ngoài da do vi khuẩn hay bệnh hô hấp, góp phần bảo vệ sức khỏe cả gia đình, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ.

Cũng do sở hữu đặc tính kháng khuẩn chống nấm mốc cao mà sàn Vinyl được ứng dụng trong y tế rất nhiều. Bạn có thể bắt gặp sàn vinyl phòng mổ, y tế, trung tâm thương mại, khu vui chơi, mẫu giáo, bệnh viện phổ biến hay các phòng sạch, phòng ẩm ướt như nhà tắm, công trình dân dụng.

Chống cháy và chống tĩnh điện

Một ưu điểm tuyệt vời nữa của sàn nhựa Vinyl là ở khả năng chống cháy và chống tĩnh điện. Cụ thể là nó không bắt tia lửa và không bắt các tia điện cũng như không truyền điện hay nhiệt.. Nghe thì có vẻ thừa thãi nhưng 2 tính nay này rất hữu ích trong mùa đông hanh heo hoặc trường hợp hệ thống điện âm tường trong nhà bị rò rỉ.

Sàn nhựa gỗ thì có thể cháy và tích điện khi bề mặt sàn và các lớp gỗ bên trong có chứa độ ẩm hoặc lượng độ ẩm cao trong không khí. Dù sao thì phòng còn hơn chữa!

sàn nhựa Vinyl là ở khả năng chống cháy và chống tĩnh điện
Sàn nhựa Vinyl là ở khả năng chống cháy và chống tĩnh điện

Tấm Vinyl có được khả năng này là nhờ cấu tạo nhiều lớp, trong đó lớp PVC và lớp sợi thủy tinh cách điện, cách nhiệt và có khả năng chống cháy. Tính năng này ứng dụng trong các nhà máy, xí nghiệp, các doanh nghiệp sở hữu mạng máy tính lớn hoặc thậm chí là các tòa nhà, chung cư, mẫu giáo, trường học.

Độ bền, tuổi thọ cao

Nhờ có cấu tạo nhiều lớp bảo vệ và nâng đỡ nhau cho nên sàn vinyl có độ bền và tuổi thọ rất cao. Tuổi thọ được tính bằng thời gian duy trì ổn định chức năng của bề mặt sàn và tính thẩm mỹ tương đối của toàn bộ sàn. Xét theo tiêu chí này, độ bền và tuổi thọ của sàn nhựa vinyl trung bình là 15-20 năm năm, tùy theo chất lượng và điều kiện bảo dưỡng có thể hơn.

Sàn Vinyl có độ bền, tuổi thọ rất cao. Có thể sử dụng được khoảng từ 15-20 năm mà vẫn giữ được khả năng sử dụng và tính thẩm mỹ tương đối.

Cách âm tốt

Bề mặt sàn nhựa Vinyl có khả năng cách âm tốt. Bề mặt sàn sẽ hấp thụ tiếng ồn, không tạo ra tiếng động ngay cả khi người dùng đi giày cao gót hay bước chân mạnh. Điều này khác hoàn toàn so với các loại sàn gỗ công nghiệp, thường có xu hướng tạo ra tiếng động động hoặc ồn, tiếng vang khi chịu tác động bề mặt lớn.

Đa dạng mẫu mã lựa chọn, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao

Sàn Vinyl có rất nhiều mẫu mã và màu sắc để bạn chọn lựa, từ sàn vinyl vân gỗ, vân thẩm, vân đá, giả bê tông cho gia đình đến sàn vinyl màu trắng cho phòng sạch, phòng mổ, y tế, sàn vinyl thể thao màu xanh cho các hoạt động thể thao như cầu lông, bóng chuyền, nhà thi đấu hoặc sàn vinyl xương cá.

Các mẫu sàn hiện nay đều đáp ứng rất tốt nhu cầu thẩm mỹ của người dùng. Hoa văn, họa tiết được in dập nổi 3D vô cùng sống động chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Đối với sàn vinyl giả gỗ được nhiều người chọn lựa, bạn sẽ không cảm nhận được sự khác biệt là mấy so với sàn gỗ cao cấp. Tương tự với giả thảm, giả đá, giả bê tông cũng thế, đáp ứng nhu cầu thiết kế kiến trúc và yếu tố kiến trúc.

Khi bề mặt sàn được kết hợp với các nội thất trang trí khác trong phòng sẽ đem lại cảm giác sạch sẽ, thoải mái, dễ chịu, gần gũi và thân thiện với thiên nhiên hơn.

Sàn Vinyl vân gỗ đáp ứng tính thẩm mỹ cao
Sàn Vinyl vân gỗ đáp ứng tính thẩm mỹ cao

Chi phí lắp đặt rẻ

Yếu tố giá rẻ, tiết kiệm chi phí cũng là 1 lý do khiến sàn Vinyl ngày càng được ưa chuộng và phổ biến. Cụ thể thì nó chỉ có mức giá bằng 1/3 so với sàn gỗ công nghiệp và bằng 1/5 so với sàn gỗ tự nhiên. Chi phí lắp đặt ban đầu và bảo dưỡng cũng rất rẻ, trong khi độ bền cao lên tới 15-20 năm sẽ giúp tối ưu ngân sách cho ngôi nhà của bạn.

Bảo dưỡng, vệ sinh đơn giản, dễ dàng

Đây cũng là 1 ưu điểm rất tốt của sàn nhựa Vinyl. Việc bảo dưỡng, vệ sinh loại sàn này rất dễ dàng và đơn giản, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, Bạn chỉ cần quét qua với chổi để vệ sinh hoặc lau nhà bằng nước rửa thông thường mỗi khi muốn sàn sạch hơn.

Trong khi sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp muốn làm như vậy phải cần cẩn thận và chú ý rất nhiều điều, nếu không sẽ ảnh hưởng đến độ bàn, tuổi thọ và thẩm mỹ của chúng trong thời gian dài.

Tấm Sàn nhựa Vinyl có khả năng chống trơn trượt, an toàn, thân thiện

Sàn nhựa Vinyl có khả năng chống trơn trượt rất tốt, đảm bảo an toàn cho các bé
Sàn nhựa Vinyl có khả năng chống trơn trượt rất tốt, đảm bảo an toàn cho các bé

Bề mặt sàn nhựa Vinyl có độ bám, nếu lựa chọn sàn Vinyl chống trơn trượt thì bề mặt sẽ không phẳng hoàn toàn mà được thiết kế các rãnh để tạo độ bám chắc với chân. Do vậy sẽ có khả năng chống trơn trượt, giảm thiểu tối đa khả năng ngã, té do trơn trượt.
Điều này rất hữu ích khi lắp đặt sàn nhựa Vinyl trong nhà tắm, ngoài trời hay trong gia đình có người già và trẻ nhỏ, khu vui chơi trẻ em, trường học hoặc mẫu giáo.

Thêm nữa là chúng rất an toàn cho sức khỏe, thân thiện với người dùng và môi trường. Nếu xét theo chỉ số này thì sàn vinyl chỉ thua so với sàn gỗ tự nhiên và xếp trên sàn gỗ công nghiệp.

Chỉ số chất thải vinyl ở mức EO, E1 thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe, đã được chấp nhận tại tất cả quốc gia Châu Âu, Nhật Bản- nơi vốn được biết đến với tiêu chuẩn an toàn sức khỏe và chỉ số môi trường hết sức khắt khe.

Nhược điểm của Sàn Vinyl

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng sàn Vinyl không phải là không có nhược điểm. Nhược điểm lớn nhất của chúng là không chịu được tải nặng và có thể hư hại, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ bởi các vật sắc nhọn. Do vậy cần lưu ý 2 điều này để bảo quản sàn Vinyl được tốt hơn.

1 nhược điểm nữa của sàn vinyl là chất lượng cũng như tính thẩm mỹ có thể bị ảnh hưởng bởi đội thi công, tay nghề của người thi công. Nếu điều kiện hoặc chất lượng thi công không được đảm bảo tiêu chuẩn sẽ tạo ra các nốt sần trên bề mặt sàn, các mối dán keo hoặc khóa ẩm dương có thể bung ra…

Để khắc phục, hãy thi công 1 cách cẩn thận, khéo léo nếu như bạn có kiến thức trong ngành. Hoặc nếu không thì thuê đội thi công sàn vinyl chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng lâu dài.

Sàn nhựa Vinyl có mấy loại?

Sàn Vinyl đa dạng mẫu mã, có rất nhiều loại để chọn lựa cũng như thích hợp cho mọi mục đích sử dụng. Chúng được sản xuất linh hoạt, nhiều loại khác nhau để đảm bảo tính ứng dụng cao trong không gian và thiết kế theo độ dày, kích thước, phương pháp thi công, kiểu dáng, tính chất…

Dưới đây là các loại sàn nhựa Vinyl theo cách phân loại khác nhau:

Phân loại sàn nhựa Vinyl theo vân mẫu, bề ngoài

Sàn nhựa Vinyl vân gỗ

Sàn nhựa Vinyl vân gỗ hay còn được gọi là sàn vinyl giả gỗ. Bề mặt sàn có màu sắc và thiết kế gần giống với sàn gỗ tự nhiên. Các thớ gỗ sống động đến từng chi tiết nhờ công nghệ in dập nổi 3D trên lớp film màu. Nhìn bề ngoài không khác sàn gỗ tự nhiên, đem lại cảm giác gần gũi, ấm cúng. Loại sàn này thường được sử dụng trong dân dụng, hộ gia đình.

sàn nhựa vinyl vân gỗ
sàn nhựa vinyl vân gỗ

Sàn nhựa Vinyl vân thảm

Sàn nhựa Vinyl vân thảm được khá nhiều người chọn lựa cho quy mô hộ gia đình, trong nhà. Nhìn hình dáng của chúng khá giống với 1 chiếc thảm lớn, ấm cúng và sang trọng, êm chân. Đặc biệt không giống với thảm trải sàn thông thường, sàn vinyl vân thảm rất dễ vệ sinh, chỉ cần lau hoặc quét qua là được.

Sàn nhựa Vinyl vân thảm
Sàn nhựa Vinyl vân thảm

Sàn nhựa Vinyl vân đá

Sàn nhựa Vinyl vân đá hay giả đá có hình thức bên ngoài giống như 1 sàn đá lớn, màu sắc hài hòa trang nhã. Rất phù hợp cho các không gian lớn.

Sàn nhựa Vinyl vân đá
Sàn nhựa Vinyl vân đá

Sàn nhựa Vinyl vân bê tông

Sàn Vinyl giả bê tông
Sàn Vinyl giả bê tông

Sàn nhựa Vinyl giả bê tông có hình dạng giống hình dạng bê tông, do lớp film màu được in hình dáng bê tông sẵn. Loại này phù hợp để dùng lát nền văn phòng diện tích lớn, các nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp có không gian lớn.

Phân loại dựa vào độ dày của sàn Vinyl

Sàn nhựa Vinyl được thiết kế và phân loại dựa theo độ dày. Thông thường sàn Vinyl sẽ có độ dày từ 2mm đến 5mm. Điều này nhằm thích hợp cho các mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau.

Nhìn chung thì sàn Vinyl có độ dày càng lớn thì chất lượng và độ bền cùng với giá của chúng cũng sẽ cao hơn.

Sàn nhựa Vinyl 2mm

Sàn nhựa Vinyl 2mm thường sẽ là loại sàn nhựa dán keo được kết nối với nhau bằng loại keo chuyên dụng pvc. Loại này thường khá mỏng, độ dày chưa tới 2mm nên khi thi công cũng cần bề mặt chất lượng nhẵn, phẳng. Do ít lớp và độ bền không 8 cao nên chúng thường được lắp ở những nơi ít người qua lại.

 Sàn nhựa Sàn Nhựa Vân Gỗ Dán Keo 2mm
Sàn nhựa Sàn Nhựa Vân Gỗ Dán Keo dày 2mm

Sàn nhựa Vinyl 3mm

Tương tự giống như sàn nhựa 2mm. Loại này độ bền cũng không cao cho nên chỉ phù hợp lắp ở nơi ít người qua lại. Yêu cầu điều kiện thi công tốt, bề mặt thi công nhẵn và phẳng. Chất lượng phụ thuộc độ dày của lớp lõi pvc bên trong.

Tấm lót sàn Vinyl 4mm

Sàn nhựa Vinyl 4mm thường sẽ là loại hèm khóa, kết nối với nhau rất chặt và bền bằng khóa âm dương. Loại này có nhiều lớp, độ bền cao, phù hợp cho các mục đích sử dụng, thường lắp ở nơi có nhiều người đi lại. Loại sàn này che giấu khuyết điểm của lớp nền nhà rất tốt. Yêu cầu điều kiện và tiêu chuẩn thi công ở mức bình thường, lắp đặt khá dễ dàng.

Sàn nhựa Vinyl 5mm

Sàn nhựa Vinyl 5mm có cấu tạo từ nhựa nguyên sinh SPC. Loại sàn này có đầy đủ các lớp, có độ bền cao, khả năng cách âm, chịu nhiệt, chống cháy, kháng khuẩn… rất tốt. Chất lượng của nó được đánh giá ở mức cao nhất, cho tuổi thọ và độ bền cao. Loại này thường sử dụng cho các phòng sạch hoặc các phòng chuyên dụng.

Phân loại theo công năng và mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích và công năng sử dụng mà sàn Vinyl có các loại khác nhau. Cụ thể là:

Sàn Vinyl dân dụng

Thường được gọi chung là sàn nhựa, dùng cho quy mô hộ gia đình, bao gồm sàn vinyl vân gỗ, vân thảm, vân đá. Loại sàn này có thiết kế đẹp, dễ dàng phối với các vật liệu trang trí khác để đảm bảo tính tổng thể thẩm mỹ, ấm cúng cho cả ngôi nhà.

Sàn nhựa Vinyl vân gỗ dân dụng dùng trong hộ gia đình
Sàn nhựa Vinyl vân gỗ dân dụng dùng trong hộ gia đình

Sàn Vinyl kháng khuẩn

Sàn Vinyl kháng khuẩn hay sàn vinyl cuộn là loại sàn chuyên dụng, có khả năng kháng khuẩn, chống bám bẩn, nấm mốc cực kỳ tốt. Thường sẽ là sàn vinyl dạng cuộn để đảm bảo khả năng kháng khuẩn cho bề mặt sàn nhựa.

Sàn Vinyl kháng khuẩn rất phù hợp cho các mục đích như làm phòng sạch, phòng bệnh viện, phòng mổm phòng y tế. Các khu vui chơi trẻ em, khu trung tâm thương mại, những nơi đông đúc dễ bám vi khuẩn đều có thể sử dụng loại sàn này.

Sàn Vinyl kháng khuẩn dùng trong y tế, bệnh viện, phòng mổ
Sàn Vinyl kháng khuẩn dùng trong y tế, bệnh viện, phòng mổ

Xem chi tiết: Sàn Vinyl kháng khuẩn bệnh viện

Sàn Vinyl chống tĩnh điện

Đây cũng là loại sàn Vinyl chuyên dụng, có khả năng chống tĩnh điện. Đây là loại sàn có khả năng triệt tiêu hiện tượng tĩnh điện gây ra hiện tượng bám dính và phóng điện không an toàn, có khả năng gây cháy nổ, chập chạm điện tử. Thường được ứng dụng nhiều trong các nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp, các đơn vị văn phòng nhiều máy tính, máy móc muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sàn vinyl chống tĩnh điện cho nhà xưởng, xí nghiệp
Sàn vinyl chống tĩnh điện cho nhà xưởng, xí nghiệp

Xem thêm: Sàn Vinyl chống tĩnh điện

Sàn Vinyl chống trơn trượt

Bề mặt sàn Vinyl chống trơn trượt không phẳng tuyệt đối mà có các rãnh hoặc được thiết kế các lỗ nhỏ để bám chân, nhờ vậy không sợ bị ngã do trơn trượt. Loại này thường được sử dụng trong các viện dưỡng lão hoặc khu vui chơi, trường mẫu giáo, tiểu học- những nơi tập trung nhiều trẻ nhỏ và người già.

Sàn nhựa Vinyl có khả năng chống trơn trượt rất tốt, đảm bảo an toàn cho các bé
Sàn nhựa Vinyl có khả năng chống trơn trượt rất tốt, đảm bảo an toàn cho các bé

Sàn Vinyl thể thao

Sàn Vinyl  thể thao chuyên dụng ra đời đáp ứng nhu cầu sàn chơi, sàn tập thể thao, là vật liệu có độ đàn hồi cao, chịu lực tốt, giúp chơi thể thao 1 cách dễ dàng, chống trơn trượt, giảm nguy cơ chấn thương của người chơi.

Xem thêm: Sàn Vinyl thể thao

Phân loại sàn nhựa theo phương pháp thi công

Dựa theo phương pháp thi công mà sàn nhựa Vinyl lại phân ra các loại khác nhau nữa. Cụ thể là:

Sàn nhựa Vinyl cuộn

Sàn nhựa Vinyl cuộn
Sàn nhựa Vinyl cuộn

Sàn nhựa Vinyl cuộn có dạng cuộn. Loại sàn này có ưu điểm là dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ, thi công tương đối dễ dàng. Chỉ cần trải ra như thảm trải sàn là xong.

Sàn nhựa Vinyl keo dán

Là các tấm lót sàn vinyl được liên kết với nhau bằng 1 loại keo dán chuyên dụng PVC. Thi công loại này khá đơn giản bằng cách lát 1 lớp keo dán nên nền sau đó dán các tấm ván sàn lên.

Loại này phân chia thành 2 loại nhỏ hơn là sàn tự dán và sàn vinyl có keo dán sẵn. Đối với sàn vinyl tự dán thì cần dùng keo lát lớp nền xong dính các miếng sàn lại với bề mặt nền. Còn đối với dàn Vinyl dán keo sẵn thì có keo sẵn ở các miếng sàn rồi, việc của người thi công là chỉ cần bóc lớp keo ra và dán vào nền mà thôi.

Sàn nhựa Vinyl dán keo
Sàn nhựa Vinyl dán keo

Sàn nhựa Vinyl hèm khóa

Sàn nhựa Vinyl hèm khóa có các rãnh khóa âm dương để kết nối giữa các ván sàn với nhau, tạo ra 1 thể thống nhất. Nhược điểm của loại sàn này là ít khả năng chịu lực, không phù hợp lắp đặt ở các không gian lớn, các tác động lực như nhảy mạnh, hay lực mạnh có thể làm hư hỏng rãnh khóa âm dương dẫn đến tuổi thọ kém, mất công phải bảo trì bảo dưỡng.

Sàn nhựa Vinyl giả gỗ hèm khóa
Sàn nhựa Vinyl giả gỗ hèm khóa

Thi công và sữa chữa thảm sàn Vinyl

Thi công sàn Vinyl

Thi công sàn nhựa Vinyl
Thi công sàn nhựa Vinyl

Thi công sàn Vinyl cũng không khó lắm, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện. Đối với sàn nhựa tự dán thì chỉ cần bóc dán hoặc dán keo lên bề mặt sàn. Sàn Vinyl dạng cuộn thì trải ra và dán keo để hoàn thành, Còn sàn nhựa vinyl hèm khóa thì sử dụng các rãng khóa âm dương để kết nối với nhau cho đến khi hoàn chỉnh.

1 lưu ý quan trọng là trước khi thi công phải đảm bảo chất lượng bề mặt sàn. Bề mặt sàn phải được làm phẳng, nhẵn, không gồ ghề gợn sóng hay các nốt li ti sần trên bề mặt.

Chất lượng hoàn thiện phụ thuộc phần lớn vào chất lượng bề mặt sàn trước đó và tay nghề người thi công. Nếu không có chuyên môn, bạn có thể thuê đội thi công sàn nhựa sàn vinyl chuyên nghiệp để cho đảm bảo.

Sửa chữa sàn Vinyl

Mặc dù đã bảo quản rất tốt nhưng sau 1 quá trình sử dụng dài 10-15 năm thì sàn nhựa cũng có thể bị gặp các vấn đề cần sửa chữa. Những vấn đề thường gặp nhất là sàn vinyl bị rách, bị vật nhọn sắc đâm vào, bị vết phồng rộp.

Sửa chữa sàn nhựa Vinyl bị hỏng
Sửa chữa sàn nhựa Vinyl bị hỏng

Để khắc phục, hãy thử thực hiện những cách sau:

Vết cắt nhỏ do dao kéo hoặc vật nhọn đâm vào:

Nếu không được khắc phục kịp thời, các vết cắt nhỏ do dao kéo sẽ lan rộng ra gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và độ bền của bề mặt sàn. Để khắc phục, bạn cần vệ sinh sạch sẽ nốt vết cắt và dùng băng dính hoặc keo dính dán vào. Việc này nhằm tránh các vết cắt lan rộng ra.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn có thể dùng màu tô hoặc màu vẽ chuyên dụng để tô lên vết băng hoặc keo dính đó. Lưu ý tránh lau nước ở chỗ băng dính để giữ màu tốt hơn.

Sàn nhựa, sàn Vinyl bị phồng rộp

Nếu chẳng may sàn Vinyl bị phồng rộp thì bạn cũng có thể tự sửa chữa theo hướng dẫn sau:

  • Đầu tiên là làm sạch, lau nước và để khô chỗ sàn bị phồng rộp
  • Tiếp theo kiếm 1 miếng vải mỏng lót trên sàn nhựa rồi dùng bàn là nhiệt là trên tấm vải, không là trực tiếp nhé!
  • Đặt vật nặng lên trên tấm vải khoảng vài tiếng và gỡ ra, các vết phồng rộp đã được giải quyết

Sàn Vinyl có những lỗ hổng lớn, vết rách lớn

Trong trường hợp này, cách tốt nhất là gọi cho đội thợ thi công sàn Vinyl xem xét tiến hành giải quyết sữa chữa hoặc thay mới sàn nhựa PVC.

Tuổi thọ của sàn nhựa Vinyl là bao nhiêu năm?

Tuổi thọ của sàn nhựa Vinyl được tính bằng thời gian sử dụng giữ được chức năng và tính thẩm mỹ của bề mặt sàn. Thông thường thì sàn vinyl sẽ có tuổi thọ và độ bền duy trì được trong khoảng 15 năm. Nếu bảo dưỡng tốt thì sẽ kéo dài được tuổi thoj đến khoảng 20 năm.

Làm sạch và bảo quản sàn nhựa Vinyl

Phương pháp bảo quản sàn nhựa Vinyl

Điều kiện tiên quyết để đảm bảo độ bền và tuổi thọ của sàn vinyl là phải đảm bảo được bề mặt bê tông trải sàn chất lượng cao. Bề mặt phải nhẵn, bóng, không có hiện tượng sần dùi, gồ ghề hay đá dăm.

Vệ sinh đúng cách

Sau 1 thời gian sử dụng thì sẽ cần phải vệ sinh. Bước vệ sinh vừa giúp làm sạch thảm, vừa kéo dài được độ bền của sàn nhựa Vinyl. Bạn có thể dùng nước sạch để lau sàn hoặc các loại nước lau sàn chuyên dụng để làm sạch.

cách vệ sinh sàn vinyl
cách vệ sinh sàn vinyl

Tránh các vật nhọn, hóa chất

Sàn nhựa khá mỏng nên các loại vật nhọn như dao kéo có thể làm rách hoặc làm thủng. Hãy tránh xa các vật nhọn và các hóa chất độc hại có chứa axit mạnh. Những thứ đó có thể làm hỏng sàn.

Kinh nghiệm chọn sàn Vinyl chất lượng

Tìm hiểu kỹ càng về sàn Vinyl

Để mua hàng, đầu tiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm. Sàn nhựa Vinyl có rất nhiều loại khác nhau, mẫu mã, độ dày, các lớp khác nhau, cách cách thi công khác nhau, sàn vinyl dân dụng hay sàn vinyl chuyên dụng, loại dán keo hay hèm khóa. Mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng.

Chọn sàn Vinyl có độ dày tương đối và nhiều lớp

Độ dày và số lớp của sàn Vinyl phản ánh chất lượng và độ bền của sản phẩm. Do vậy hãy chọn tấm lót sàn vinyl có độ dày tương đối ( khoảng 4-5mm) và bao gồm đầy đủ ít nhất 5 lớp. Số lớp và độ dày thấp hơn thì chỉ phù hợp để dùng cho những không gian mật độ ít người qua lại.

Chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín

Có rất nhiều thương hiệu sàn vinyl trên thị trường, tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng tốt. Nên chọn các sản phẩm của thương hiệu lớn và uy tín sẽ đảm bảo chất lượng.

Các thương hiệu sàn Vinyl uy tín có thể kể đến như: Sàn Vinyl TPFloor, Sàn Vinyl Galaxy, Sàn IBT, AImaru, ECO’ST …

Kích thước phù hợp

Cần phải đo và tính toán chính xác kích thước không gian mặt sàn xong từ đó lựa chọn kích thước tấm sàn nhựa Vinyl sao cho phù hợp. Do sản phẩm có nhiều kích thước khác nhau nên chúng tôi khuyến khích bạn nên đến trực tiếp tại cửa hàng để nhân viên tư vấn rõ hơn về kích thước phù hợp cũng như cách lắp ghép thi công.

Chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành sàn Vinyl cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những nhà cung cấp có chính sách bảo hành lâu dài và uy tín để đảm bảo chất lượng.

Công ty cung cấp và thi công uy tín

Nên mua sàn nhựa Vinyl tại những công ty cung cấp và thi công sàn vinyl chyên nghiệp. Họ sẽ cung cấp và thi công trọn gói, đồng thời bảo hành chất lượng về sau. Đội thi công chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thi công chắc chắn, bền đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ hơn so với tự thi công.

Top 6 sàn nhựa Vinyl tốt nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách top 5 sàn nhưạ Vinyl tốt nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo qua để tìm được sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé!

1. Sàn Vinyl Tp Fooor

Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Sàn nhựa Vinyl Tpfloor
Sàn nhựa Vinyl Tpfloor

Sàn nhựa Vinyl Tp Floor đang là sản phẩm được rất nhiều người sử dụng và đánh giá cao về chất lượng.

Sàn Vinyl TPfloor là thương hiệu sàn Vinyl chất lượng cao, được nhập khẩu chính hãng trực tiếp từ Châu Âu. Các sản phẩm của TP Floor có chất lượng cao nhưng giá thành hết sức bình dân, mẫu mã đa dạng, phù hợp cho mọi mục đích sử dụng. Đặc biệt còn có đội tư vấn thiết kế và thi công giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được mặt sàn và thẩm chất lượng nhất.

TPfloor có rất nhiều dòng để bạn chọn lựa từ sàn vinyl dân dụng, sàn vinyl thể thao, sàn vinyl kháng khuẩn dùng trong y tế, phòng mổ, phòng sạch, sàn vinyl khu vui chơi trẻ em, sàn vinyl trường học, mẫu giáo…

Sàn Vinyl TP Floor có tốt không? -Công ty TPFloor vừa thiết kế, vừa thi công nên sẽ đảm bảo được chất lượng sàn. Bảo hành và hậu mãi, khuyến mãi tốt.

2. Sàn nhựa Vinyl Galaxy

Sàn nhựa Galaxy là lựa chọn rất đáng tham khảo. Đây là thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, áp dụng công nghệ theo tiêu chuẩn sản xuất của Hàn Quốc. Thương hiệu này chuyên sản xuất các sản phẩm nhựa dán keo.

Thương hiệu Vinyl Galaxy có 3 loại vân để bạn chọn lựa là vân đá, vân gỗ tự nhiên và vân thảm. Do sở hữu nhiều loại vân có tính thẩm mỹ cao nên vinyl galaxy thường được sử dụng cho các mục đích lát căn hộ, chung cư, biệt thự hay các mục đích dân dụng khác.

Tuy nhiên thương hiệu này lại không nổi bật về mảng sàn chuyên dụng như sàn vinyl kháng khuẩn, chống tĩnh điện. Chất lượng của sàn khi ở những môi trường ẩm ướt cũng không được đánh giá cao khi có lớp keo dán bên trong.

3. Sàn Vinyl TopFlor

Sàn Vinyl Topfor đang được rất nhiều người dùng hiện nay bởi có chất lượng rất tốt. Có thể nói Topflor hiện đang là nhà sản xuất sàn nhựa chất lượng hàng đầu trên thế giới. Công nghệ từ Anh Quốc và sản xuất ở Thượng Hải.

Sàn Vinyl Topflor có rất nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền cao lên tới 15-20 năm, kháng khuẩn, dễ dàng vệ sinh bảo trì, chống cháy, mài mòn trầy xước…

Sàn nhựa Vinyl Topflor
Sàn nhựa Vinyl Topflor

Nổi bật nhất là dòng sàn vinyl kháng khuẩn Topflor được đánh giá cao, chuyên dùng cho phòng sạch, phòng y tế, trung tâm thương mại, phòng mổ, bệnh viện và phòng nghiên cứu. Đa dạng mẫu mã và có tính thẩm mỹ rất cao.

4. Sàn nhựa Vinyl Aimaru

Sàn nhưạ Aimaru được sản xuất tại Việt Nam dựa trên công nghệ và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hàn Quốc, giống Galaxy. Thương hiệu này đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của Mỹ và Châu Âu.

Điểm mạnh của sàn nhựa Aimaru là tính thẩm mỹ cao, màu sắc đa dạng, chống chịu nước tốt, thích hợp cho nhiều không gian nội thất. Bề mặt sàn Vinyl Aimaru rất đẹp, sang trọng và đẳng cấp.

Sàn nhựa Aimaru có độ bền cao, chống nước, chống mối mọt, không cong vênh.

5. Sàn nhựa Vinyl LG HAUSYS

Sàn nhựa Vinyl LG HAUSYS là 1 sản phẩm của thương hiệu LG nổi tiếng của Hàn Quốc. Thương hiệu này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, đa dạng mẫu mã, tùy chọn màu sắc và kích thước, độ bền, đàn hồi cao, chống tĩnh điện, chống cháy, kháng nước. Hơn nữa việc lắp đặt thi công, bảo trì bảo dưỡng tương đối dễ dàng, da dạng vân và họa tiết, phù hợp ứng dụng cho nhiều không gian văn phòng khác nhau.

Sàn nhựa Vinyl LG HAUSYS
Sàn nhựa Vinyl LG HAUSYS

6. Sàn Vinyl Gerflor

Sàn Vinyl Gerflor nổi bật với dòng sàn kháng khuẩn cao cấp đa màu và đơn màu. Với quy cách dạng cuộn, có khả năng kháng khuẩn thường được ứng dụng trong lót sàn bệnh viện, phòng mổ, y tế, hành lang bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, spa, thẩm mỹ viện….

Dòng sàn này được sản xuất ở Trung Quốc theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Pháp và được chấp nhận rộng rãi tại Châu Âu.

Báo giá sàn nhựa Vinyl

Giá sàn Vinyl tự dán có keo sẵn

Sàn Vinyl tự dán có keo sẵn là loại sàn vinyl tự dán đã tích hợp keo sẵn ở bề mặt sàn nhựa. Khi thi công chỉ cần bóc ra và dán trực tiếp lên nền công trình. Tuổi thọ được khoảng 3-5 năm và kỵ nước bởi có keo bên trong. Mức giá của sản phẩm này rơi vào khoảng 120.000 VND -160.000 VND.

Sàn nhựa Vinyl dán keo

Dòng sản phẩm này có hình thức sàn nhựa vinyl giả vân gỗ, vân đá, vân thảm, không có keo bên trong. Khi thi công cần phủ 1 lớp keo dán chuyên dụng pvc lên bề mặt sàn bê tông đã được chuẩn bị sẵn. Hình thức đẹp hơn, tuổi thọ cũng lâu hơn được khoảng 10 năm so với sàn vinyl có keo tự dán sẵn.

Sản phẩm này có mức giá rơi vào khoảng 120-180.000 VND/1m2

Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388

Sàn Vinyl thể thao

Sàn Vinyl thể thao là loại chuyên dùng cho các hoạt động thi đấu thể thao đa năng, từ bóng bàn, bóng chày, bóng rổ, sân đa năng, nhà thi đấu. Chúng có nhiều loại màu sắc để chọn lựa cho mục đích phù hợp với các môn thể thao. Tuổi thọ tốt, độ bền cao, cách âm, đàn hồi, chịu lực, chịu ma sát, dễ dàng vệ sinh.

Loại sàn này có mức giá khoảng 280.000 VND-1.000.00 VND/M2 tùy theo thương hiệu và chất lượng.

Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Sàn vinyl thể thao
Sàn vinyl thể thao

Sàn Vinyl kháng khuẩn

Sàn Vinyl kháng khuẩn dùng nhiều trong bệnh viện, phòng sạch, phòng mổ, phòng y tế, trung tâm thương mại, khu vui chơi. Sàn này chuyên chống khuẩn, là loại sàn vinyl dạng cuộn. Mức giá của sàn vinyl kháng khuẩn trung bình hiện nay rơi vào khoảng 330.000 VND cho đến 800.000 VND/ 1m2.

Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388

Sàn nhựa Vinyl hèm khóa

Sàn nhựa Vinyl hèm khóa sử dụng các rãnh khóa âm dương để kết nối giữa các tấm sàn với nhau, thường dùng trong dân dụng. Phổ biến nhất là các sàn nhựa giả gỗ hèm khóa, giả vân, giả thảm, giả đá…

Mức giá của các sản phẩm này tại TP Floor từ 300.000- 400.000 VND/m2

Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388

Sàn nhựa Vinyl chống tĩnh điện

Sàn Vinyl chống tĩnh điện có khả năng chống tĩnh điện, thường được sử dụng trong nhà máy, xí nghiệp, công xưởng, các phòng sạch đòi hỏi tĩnh điện, phòng thí nghiệm, phòng sản xuất thiết bị linh kiện điện, điện tử. Mức giá khoảng tầm 300-500.000 VND/m2.

Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388
Giá: Liên Hệ - 0908.876.388

Đơn vị cung cấp Thi công sàn nhựa Vinyl uy tín

Tại Việt Nam, sàn vinyl chưa được biết đến nhiều, do vậy cũng không có quá nhiều đơn vị thi công sàn Vinyl. Chọn được đơn vị cung cấp và thi công sàn Vinyl tốt sẽ đảm bảo được chất lượng và độ bền của bề mặt sàn.

Công ty TNHH Cổ Phần TM & Đầu Tư Thịnh Phát là đơn vị cung cấp sàn nhựa Vinyl và thi công sàn vinyl uy tín và chất lượng nhất tại Hà Nội. Với kinh nghiệm thi công hơn 10 năm, Tp Floor sẽ đảm bảo cho bạn chất lượng ở mức tốt nhất, độ thẩm mỹ cao nhất. Bảo hành dài hạn và đặc biệt còn tư vấn miễn phí. Hàng tại kho nên giá rẻ bình dân hơn.

Khu vực TP Floor thi công sàn Vinyl tại: Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Ninh Bình, Bắc Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Đăk Lắc, Buôn Mê Thuật, Gia Lai, Komtum…

Các câu hỏi thường gặp về sàn vinyl:

Sàn nhựa Vinyl có tốt không?

Sàn nhựa Vinyl là 1 sản phẩm tốt. Chúng có rất nhiều ưu điểm như độ bền cao, cảm giác êm chân, cách âm, chống cháy, kháng khuẩn, chống nước, chống trơn trượt và tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt là mức giá bình dân, rẻ hơn rất nhiều so với các loại sàn gỗ tự nhiên.

Sàn nhựa Vinyl có độc hại không?

Sàn nhựa Vinyl không độc hại, rất an toàn và thân thiện với sức khỏe con người và thiên nhiên. Loại sàn này đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản nên rất an toàn với sức khỏe con người.

Bài viết cùng chủ đề:

Sàn VinylSàn cầu lôngSàn nhựa vân thảmSàn Vinyl văn phòngBáo giá sàn nhựa Vinyl
Sàn Vinyl thể thaoSàn nhựa giả bê tôngVệ sinh sàn VinylCó nên lát sàn nhựa Vinyl không?Thi công sàn Vinyl chống tĩnh điện
Sàn Vinyl chống tĩnh điệnSàn nhựa giả đáSàn thể thao FutsalKeo dán sàn nhựa VinylSàn nhựa Vinyl cho trường học, mẫu giáo, mầm non
Sàn Vinyl kháng khuẩnSàn nhựa giả gỗSàn Vinyl Châu ÂuSo sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa VinylSàn nhựa Vinyl cho nhà thi đấu
Sàn Vinyl cuộnThi công sàn VinylSàn Vinyl Hà NộiSàn nhựa Vinyl có độc hại không?Sàn Vinyl nhà xưởng

 

 

5/5 - (9 bình chọn)
Gọi điện thoại
0908.876.388
Chat Zalo